Cấu tạo trạm nguồn thủy lực

Định Linh chuyên tư vấn, cung cấp các loại bộ nguồn thủy lực ứng dụng trong hệ thống thủy lực. Trạm nguồn thủy lực của chúng tôi cung cấp với chất lượng vượt trội, giá bộ nguồn thủy lực còn tùy thuộc vào từng loại khác nhau nhưng chúng DLC đảm bảo giá sẽ cạnh tranh và tốt nhất trên thị trường.


Bộ bộ nguồn thủy lực là gì?

Những thắc mắc mà quý khách hàng quan tâm về bộ nguồn thủy lực là gì hay cấu tạo của bộ nguồn ra sao sẽ được Định Linh giải đáp ngay sau đây. Hãy dành chút ít thời gian để tham khảo bài viết dưới đây nhé!



Bộ nguồn thủy lực là thiết bị được nhiều khách hàng tìm đến công ty chúng tôi để mua hàng nhiều nhất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn mơ hồ về vấn đề bộ nguồn thủy lực là gì.

Thực chất, bộ nguồn thủy lực là thiết bị được sử dụng để cung cấp dầu và chất thủy lực đến bình, máy bơm và các cơ cấu dẫn động chấp hành như xi lanh, motor.

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy bộ nguồn thủy lực được sử dụng trong các loại máy móc như: Máy ép thủy lực,  ủi, máy xúc, xe nâng hàng, kích ben cùng nhiều thiết bị thủy lực khác.

Bộ nguồn thủy lực có cấu tạo ra sao?

Cấu tạo bộ nguồn thủy lực bao gồm những thiết bị thủy lực được liên kết chặt chẽ với nhau, bao gồm những bộ phận chính như:

+ Động cơ hay còn gọi là motor: Là thiết bị được dùng để chuyển điện năng thành năng lượng cơ học.

+ Bơm thủy lực: Tùy vào yêu cầu sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn bơm piston, bơm cánh gạt hay bơm bánh răng để máy móc hoạt động hiệu quả và phần nào tiết kiệm chi phí.

+ Thùng dầu: Được dùng để chứa dầu hoặc chất thủy lực nhằm cung cấp cho các bộ phận khác. Trên thùng dầu, thường lắp thêm thước đo dầu, giúp chúng ta dễ dàng quan sát mức dầu để bổ sung kịp thời.

+ Các loại van: van phân phối, van điện từ, van giảm áp, van tiết lưu, van một chiều…

Bên cạnh đó, bộ nguồn thủy lực còn bao gồm những bộ phận như nắp thùng dầu, ống nối, bộ tản nhiệt dầu, bộ lọc, ống dẫn dầu,…




Hy vọng sau khi được giải đáp rõ ràng về bộ nguồn thủy lực là gì và cấu tạo của bộ nguồn ở trên, quý khách đã có cái nhìn rõ hơn về thiết bị này. Để được tư vấn rõ ràng hơn về những vấn đề liên quan đến bộ nguồn, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0982 434 694 – 0918 434 694 để được hỗ trợ nhanh chóng.


Van một chiều sử dụng trong trạm nguồn thủy lực

 Ai cũng biết vai trò, cấu tạo của một bo nguon thuy luc chất lượng  tuy nhiên vì sao van một chiều lại là một bộ phận rất quan trọng trong một bộ nguồn to lớn thì ít ai tìm hiểu. Và bài viết hôm nay sẽ cùng chúng ta tìm hiểu vị trí  và hoạt động của loại van này nhé.


Vị trí và vai trò của van một chiều trong trạm nguồn thủy lực

Một bộ nguồn thủy lực hoàn chỉnh sẽ bao gồm rất nhiều thiết bị sẽ gồm nhiều loại van, bơm, động cơ, thùng dầu và thiết bị phụ như: đồng hồ đo áp, thước đo dầu...




Van một chiều thủy lực CPD

Bơm làm nhiệm vụ hút và đẩy dầu đi áp suất cao trong khi đó thì động cơ lại chuyển từ năng lượng của dòng điện cung cấp thành một nguồn năng lượng mới – năng lượng cơ học. Thùng dầu dùng để chứa lượng dầu làm việc và giúp tản nhiệt một phần nào đó cho dầu.

Rất nhiều loại van được sử dụng cho một bộ nguồn, tùy theo thiết kế mà các kĩ sư sử dụng loại nào nhưng điều chắc chắn là bắt buộc có những loại van này.Van an toàn thủy lực để điều chỉnh áp suất luôn ở một mức an toàn nghĩa là dưới mức cài đặt áp.

Van một chiều tuy chỉ là một thiết bị có kích thước nhỏ bé nhưng nhiệm vụ mà nó phải làm bảo vệ cho máy bơm (có thể là bơm nhông, bơm pistonn hoặc là bơm lá) khỏi bị va đập và giữ dầu trong hệ thống không dịch chuyển nhiều khi hệ thống tạm ngưng hoạt động. Bơm quan trọng nên vì thế bảo vệ được bơm khi chỉ cho dầu đi qua một chiều không cho chảy ngược lại lúc vận hành ổn định là điều cần phải quan tâm.


Cấu tạo, hoạt động của van một chiều – thiết bị bộ nguồn thủy lực nào cũng cần có.


Van một chiều là thiết bị bảo vệ đường ống chỉ cho phép dòng chất thủy lực: dầu, nước, hóa chất đi qua một chiều theo một hướng đã được định sẵn và sẽ ngăn không cho các chất này chảy chiều ngược lại. Nên có nhiều người ví von nó là “người bảo vệ” cho bơm, ống dẫn, bình chứa, thêm một điều nữa là van còn giúp người vận hành ít hao tổn các nhiên liệu khi ống dẫn gặp sự cố, rò rỉ, hỏng hóc.
Và nếu như nói cụ thể hơn thì trong bộ nguồn thủy lực hay trạm nguồn có từ 2 máy bơm trở lên thì khi dầu được cung cấp cho một máy bơm bị sự cố là tụt áp suất thì lúc này van một chiều phát huy vai trò của mình là ngăn không cho dầu chảy ngược về máy bơm bị tụt áp đó.


Van thủy lực Yuken

Van một chiều được dùng nhiều trong môi trường khác nhau như: dầu, hóa chất, nước, hơi, khí và trong các ngành điều hòa khí, xử lý nước thải…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.