Chất lỏng thủy lực - hydraulic fluids

1) Chất lỏng thủy lực là gì?

Chất lỏng thủy lực là loại vật chất mang năng lượng trong thủy lực thường thấy trong các bơm thủy lực. Các kiến thức, tính chất, phương thức hoạt động có vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch lắp ráp và vận hành thiết bị thủy lực. Chức năng cơ bản của chất lỏng thủy lực là truyền dẫn lực tồn tại bên trong nó do bơm thủy lực tạo ra đến các động cơ và xi lanh thủy lực. Bên cạnh đó, chất lỏng này còn đảm nhận công tác giữ cho máy hoạt động hiệu quả thông qua việc bôi trơn, làm mát các máy thủy lực. Yêu cầu với chất lỏng thủy lực vì vậy luôn được chú trọng  tuy nhiên các yêu cầu này cũng mức yêu cầu này cũng khác nhau, thậm chí là đối lập nhau. Các bạn có thể tham khảo một số yếu tố sau đây:






- Nhiệt độ - độ nhớt: độ nhớt: độ nhớt cần phải được giữ trong giới hạn nhiệt độ cho phép, không cao hơn hoặc thấp hơn

- Tính ngăn chặn bào mòn, bôi trơn, chú ý ma sát khi sử dụng các thiết bị thủy lực để lựa chọn loại dầu phù hợp

- Tính chống rỉ, thích ứng tốt với các phần tử, chất liệu cấu tạo của bơm thủy lực, máy móc thực hiện…

- Độ bền của bản thân chất lỏng được sử dụng

- Tách bọt khí sinh ra trong quá trình làm việc

Xem thêm: bơm thủy lực rexrothmotor thủy lực rexrothxi lanh thủy lực parker


2) Phân loại chất lỏng thủy lực

Trong thực tiễn ứng dụng thủy lực hiện nay các loại chất lỏng được chiết xuất từ dầu mỏ (dầu khoáng)  và loại chất lỏng khó cháy. Loại thứ nhất thường được sự dụng thường xuyên nhất trong đời sống hiện nay, thường sử dụng kèm theo một số hợp chất phụ khác nhằm đảm bảo các đặc tính phù hợp khi làm việc cũng như tăng tuổi thọ.Loại thứ hai còn lại có nhiệt đo cháy cao hơn hẳn loại 1 nên được áp dụng cho các thiết bị, bơm thủy lực …trong môi trường dễ cháy nổ.

Ngoài ra trên các máy móc tự hành cũng sử dụng thêm dầu động cơ và dầu truyền lực làm chất lỏng thủy lực cho các thiết bị thủy lực chuyên dùng. Các loại chất này được chứa trong một mạch chung vừa để làm nhiệm vụ bôi trơn và nhiệm vụ truyền động trong toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị thủy lực. Trong một số trường hợp trên các thiết bị không cố định và có nhiệt độ làm việc thấp dầu truyền lực tự động ATF thường được các kĩ sư sử dụng, có thể kể đến lái tùy động PKW

Lựa chọn và yêu cầu

Chất lỏng thủy lực là yếu tố chung cho tất cả các thành phần thủy lực và phải được lựa chọn rất cẩn thận. Chất lượng và độ sạch của chất lỏng thủy lực là quyết định cho tính an toàn, hiệu quả và tuổi thọ của một hệ thống.




Chất lỏng thủy lực phải được thiết kế phù hợp với các quy tắc công nghệ và an toàn chung được chấp nhận, sẽ được lựa chọn và sử dụng. Vui lòng tham khảo các tiêu chuẩn và chỉ thị quốc gia hợp lệ (ở Đức hướng dẫn của hiệp hội bảo hiểm trách nhiệm của chủ lao động BGR 137)

Dữ liệu được trình bày ở đây bao gồm các hướng dẫn và quy tắc cho việc lựa chọn, sử dụng và xử lý chất lỏng thủy lực.

Hoạt động an toàn và đáng tin cậy của thiết bị công nghiệp và thiết bị di động chỉ có thể thực hiện được nếu dung dịch thủy lực được sử dụng được chọn đối với ứng dụng. Các nhiệm vụ chính của chất lỏng thủy lực là ví dụ: truyền tải điện, bôi trơn các thành phần, giảm ma sát, chống ăn mòn và tản nhiệt.




Thật không may, yếu tố chung "chất lỏng thủy lực" thường bị bỏ qua trong quá trình thiết kế khái niệm. Tăng yêu cầu về máy móc và thiết bị liên tục nâng cao yêu cầu chất lượng trên chất lỏng thủy lực được sử dụng. Để sử dụng chất lỏng thủy lực thích hợp, kiến ​​thức và kinh nghiệm đầy đủ về điều này là cần thiết.

Do đó Bosch Rexroth cung cấp đánh giá chất lỏng thủy lực cho các linh kiện thủy lực Rexroth như dịch vụ

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.